14-10-2021Cập nhật trò chơi

Tốc Chiến - Thông Tin Bản Cập Nhật 2.5

HE HE HE! Bản cập nhật mới mang đến rất nhiều thay đổi, trong đó nổi bật nhất là sự xuất hiện của Veigar - Yordle nhỏ con và tà ác nhất. Trong bản cập nhật 2.5 còn có: Tính năng Clan, hệ thống ghép trận nâng cấp, làm lại đường rừng và vô số thay đổi cân bằng nhằm chuẩn bị cho Horizon Cup vào tháng tới.

AUTHOR
  • Ben Forbes
  • Alex Huang

CHAMPION CHANGES

AHRI Image

AHRI

Ahri đang quá bá đạo ở mọi trình độ kỹ năng, vậy nên chúng tôi đã giảm bớt sức mạnh của cô ấy trên toàn mặt trận.


  • Chỉ Số Cơ Bản

    • Máu cơ bản 570 Máu → 530 Máu
    • Năng lượng mỗi cấp: 57 → 49

  • Ability Icon

    Quả Cầu Ma Thuật

    • Sát Thương Cơ Bản (Cả Sát Thương Phép và Chuẩn): 40/75/110/145 → 35/70/105/140
Akshan Image

Akshan

Hiện chúng tôi đã đạt được công nghệ để khiến kỹ năng Anh Hùng Đu Dây của Akshan phù hợp hơn khi sử dụng với góc tù (góc lớn hơn 90°). Ngoài ra, dưới đây là một số thay đổi giúp cải thiện chất lượng, cho phép người chơi tướng Akshan đưa ra quyết định chính xác hơn về cách dùng chiêu cuối của nhân vật này.


  • Ability Icon

    ANH HÙNG ĐU DÂY

    Nếu vướng phải một bức tường ở góc tù (>90°) khi đang đu dây, Akshan giờ sẽ trượt dọc theo bức tường đó


  • Ability Icon

    ĐÒN TRỪNG PHẠT

    • Giờ sẽ có chỉ báo cho biết kẻ địch đang trong ngưỡng kết liễu
    • [SỬA LỖI] Phần mô tả giờ sẽ thể hiện chính xác rằng các phát bắn sẽ kết liễu lính
ANNIE Image

ANNIE

Chiêu cuối của Annie quá mạnh khi cho phép làm choáng mục tiêu từ khoảng cách xa và việc bắt trói nhiều kẻ địch trong một lần thi triển hiện cũng rất dễ dàng. Chúng tôi sẽ giảm bán kính và sát thương của lần sử dụng Tibbers đầu tiên, nhưng để bù lại, chú gấu cũng được cường hóa từ (Chiêu 3) Khiên Lửa của Annie để trở nên nguy hiểm hơn.


  • Ability Icon

    Khiên Lửa

    • Hồi chiêu: 12/12/12/12 giây → 14/13/12/11 giây
    • Chỉ số bảo hộ: 60/110/160/210 + 60% SMPT →50/110/170/230 + 40% SMPT


  • Ability Icon

    Triệu Hồi: Tibbers

    • Bán kính hiệu ứng: 275 →225
    • Sát thương cơ bản: Giảm từ 150/275/400 → 140/250/360
    • Bán kính hiệu ứng hào quang lửa của Tibbers: 200 → 300
    • Sát thương hào quang lửa của Tibbers: 20/30/40 + 10% SMPT mỗi 1 giây → 24/40/56 + 12% SMPT mỗi 1 giây
      • Tần suất: Tăng từ 1 lần mỗi giây → 4 lần mỗi giây
    • Tốc Độ Đánh Của Tibbers Khi Nổi Giận: Giảm dần trong 3 giây → Không bị giảm dần nữa

ASHE Image

ASHE

Tính đa dụng của Ashe nhìn chung không đạt hiệu quả như mong đợi, vậy nên chúng tôi sẽ tăng cường hiệu ứng làm chậm nội tại của Cung Băng để cô có nhiều cơ hội "thả diều" đối thủ hơn và hỗ trợ cho đồng minh.


  • Ability Icon

    Băng Tiễn

    • Tỷ lệ làm chậm: 15 đến 25% theo cấp →20 đến 30% theo cấp
    • Tỷ lệ làm chậm tăng thêm: 30 đến 50% theo cấp →40 đến 60% theo cấp

AURELION SOL Image

AURELION SOL

Trong một khoảng thời gian dài, Aurelion Sol vẫn luôn là một lựa chọn an toàn và hiệu quả cho đường giữa. Chúng tôi sẽ giảm Giáp cơ bản và khả năng cơ động nhận được từ kỹ năng Khai Mở Thiên Hà để đối thủ có thêm cơ hội khắc chế vị tướng này.


  • Chỉ Số Cơ Bản

    Giáp Cơ Bản: 35 → 30

    • Ability Icon

      Khai Mở Thiên Hà

      • Tốc độ di chuyển cộng thêm: 40% →30%

    CAMILLE Image

    CAMILLE

    Người chơi kỹ năng cao có thể sử dụng Camille để áp đảo đối thủ ở nhiều vị trí khác nhau. Chúng tôi tin rằng với vị tướng này, người chơi có quá nhiều sự linh hoạt khi chọn vị trí. Chúng tôi sẽ loại bỏ khả năng gây sát thương lên quái rừng khi Bắn Dây Móc lần 2, khiến Camille không thể dọn rừng nhanh chóng nữa. Camille cũng sẽ mất khả năng kích hoạt bùa lợi tăng tốc độ đánh của Bắn Dây Móc, qua đó người chơi phải thận trọng hơn khi cầm tướng này đi rừng vì phải gank nhiều hơn để giành lợi thế.


    • Ability Icon

      Bắn Dây Móc

      • Tăng Tốc Độ Đánh và dừng lại khi trúng một tướng địch hoặc quái lớn →Tăng Tốc Độ Đánh và dừng lại khi trúng một tướng địch
    DIANA Image

    DIANA

    Diana còn thiếu sót đôi chút để trở thành tướng đi rừng thành công, vậy nên chúng tôi sẽ tăng nhẹ sức mạnh cho cô ấy.


    • Ability Icon

      GƯƠM ÁNH TRĂNG

      • [MỚI] Giờ sẽ gây 110% sát thương lên quái
    FIZZ Image

    FIZZ

    Người chơi đã phản ánh về việc chiêu cuối của Fizz không khớp với vùng xác nhận trúng đòn, và quả đúng như vậy! Chúng tôi đã sửa lại vùng này cho khớp với hiệu ứng hình ảnh của kỹ năng, giúp người chơi dễ định vị hơn.


    • Ability Icon

      Triệu Hồi Thủy Quái

      • Điều chỉnh vùng xác nhận trúng đòn cho khớp với hiệu ứng hình ảnh
    GALIO Image

    GALIO

    Hướng lên đồ hỗ trợ đỡ đòn của Galio đang tỏ ra quá hiệu quả ở mọi trình độ khiến người chơi đổ xô chọn tướng này vì sự linh hoạt. Chúng tôi sẽ giảm bớt hiệu quả của (Chiêu 2) Lá Chắn Durand để tránh tình trạng lạm dụng lối chơi tăng điểm cho kỹ năng này từ đầu trận.


    • Ability Icon

      LÁ CHẮN DURAND

      • Sát Thương Cơ Bản: 40/80/120/160 →40/70/100/130
    GRAGAS Image

    GRAGAS

    Gragas được đa số người chơi chuyên nghiệp chọn và có thể linh hoạt sử dụng ở nhiều vị trí. Mặc dù thật tốt khi có một người chơi sử dụng Gragas thành thạo để hỗ trợ đắc lực cho đồng đội bằng đòn đẩy lùi lạnh mẽ, (Chiêu Cuối) Thùng Rượu Nổ hiện có sát thương quá cao và có thể được sử dụng quá thường xuyên ở đầu trận.


    • Ability Icon

      Thùng Rượu Nổ

      • Hồi chiêu : 80/70/60 giây → 90/75/60 giây
      • Sát thương cơ bản: 200/300/400 → 150/275/400
    JARVAN IV Image

    JARVAN IV

    Combo cắm và kéo hoàng kỳ của Jarvan có vẻ hơi cồng kềnh nên chúng tôi đã điều chỉnh nhịp độ cho chiêu này.


    • Ability Icon

      Hoàng Kì Demacia

      • [MỚI] Khi sử dụng (Chiêu 1) Giáng Long Kích, rút ngắn thời gian khởi động để lướt tới (Chiêu 3) Hoàng Kì Demacia
    JHIN Image

    JHIN

    Xét về nhiều mặt, cấp độ sức mạnh của Jhin ở mức chấp nhận được nhưng độ bền kỹ năng của tướng này chưa được như chúng tôi mong muốn.


    • Ability Icon

      Nét Vẽ Chết Chóc

      • Thời gian trói chân: : 1/1.25/1.5/1.75 giây → 1.25/1.5/1.75/2 giây
    Kennen Image

    Kennen

    Chúng tôi tin rằng Kennen có nhiều tiềm năng để góp mặt trong xu hướng chơi, nhưng tướng này vẫn chưa tạo được ấn tượng trong các trận đấu trình độ cao. Chúng tôi sẽ nâng cao hiệu quả trong giai đoạn đi đường của Kennen bằng cách tăng SMCK cơ bản và tốc độ di chuyển cộng thêm từ Tốc Độ Sấm Sét.


    • Chỉ Số Cơ Bản

      • Sức Mạnh Công Kích Cơ Bản : 52 → 58 

    • Ability Icon

      TỐC ĐỘ SẤM SÉT

      • Tốc độ di chuyển cộng thêm: 100% → 110%
    LEE SIN Image

    LEE SIN

    Lee Sin nổi tiếng là tướng áp đảo đường rừng, nhất là trong các trận đấu trình độ cao. Để giảm tốc độ kết liễu mục tiêu của tướng này, chúng tôi đã điều chỉnh lại một chút để Kiên Định kéo dài sang 2 đòn đánh kế tiếp nhưng mỗi đòn lại gây ít sát thương hơn.


    • Ability Icon

      Hộ Thể

      • Kiên Định: Cường hóa đòn đánh kế tiếp để gây thêm 50/75/100/125 sát thương phép + 80% SMPT và tăng 35/50/65/80% hút máu vật lý và hút máu phép → Cường hóa 2 đòn đánh kế tiếp để gây thêm 26/39/52/65 sát thương phép + 40% SMPT và tăng 16/24/32/40% hút máu vật lý và hút máu phép
    LUX Image

    LUX

    Lux chỉ thiếu chút xíu nữa thôi là có thể trở thành vị tướng đi đường giữa đáng gờm. Chúng tôi quyết định cải thiện tỷ lệ tăng sức mạnh chiêu cuối của cô ấy để tưởng thưởng cho người chơi lên đồ phép.


    • Ability Icon

      Cầu Vồng Tối Thượng

      • Tỷ Lệ SMPT: 0.75 → 0.85
    Nunu & Willump Image

    Nunu & Willump

    Sau khi được ra mắt, cấp độ sức mạnh của Nunu & Willump đã vượt ra ngoài tầm kiểm soát. Khi người chơi hiểu rõ được cặp đôi cậu bé và người tuyết này, họ đã trở thành nỗi khiếp đảm với người chơi khác thuộc mọi trình độ. Do đó, chúng tôi đã giảm bớt khả năng sống sót và tốc độ dọn quái của cặp đôi này.


    • Chỉ Số Cơ Bản

      • Giáp mỗi cấp: 3.9 → 3.5

    • Ability Icon

      NUỐT CHỬNG

      • Sát thương chuẩn lên quái và lính: 350/560/770/980 → 350/500/650/800
      • Hồi máu cơ bản: 60/100/140/180 → 60/95/130/165
      • Tỷ lệ Hồi Thêm Máu: 9% → 8%
    PANTHEON Image

    PANTHEON

    Pantheon đang khó tìm được chỗ đứng giữa những tướng đường Baron khác trong trận đấu trình độ cao, nên chúng tôi đã giảm hồi chiêu của (Chiêu Cuối) Trời Sập để những người chơi thành thạo có thêm cơ hội đóng góp tích cực vào trận đấu.


    • Ability Icon

      TRỜI SẬP

      • Hồi chiêu: 120/105/90 giây → 110/95/80 giây
    RIVEN Image

    RIVEN

    Riven đang đảm nhận quá tốt nhiều vai trò khác nhau, nên chúng tôi đã nhân cơ hội này loại bỏ 2 yếu tố chính khiến người chơi chán nản khi phải đối đầu với tướng này: Mức sát thương đầu trận và thời gian hiệu lực của các kỹ năng phòng thủ.


    • Ability Icon

      TAM BỘ KIẾM

      • Sát thương cơ bản: 20/45/70/95 →15/40/65/90

    • Ability Icon

      ANH DŨNG

      • Hồi chiêu: 9/8/7/6 giây → 10/9/8/7 giây
    SERAPHINE Image

    SERAPHINE

    Seraphine sẽ nhận được tính năng tương tự như trên phiên bản PC. Người chơi tướng này sẽ có nhiều lựa chọn hơn ở cấp 1 khi Seraphine đạt cộng dồn Vọng Âm tối đa.


    • Ability Icon

      NỮ HOÀNG SÂN KHẤU

      • [MỚI] Seraphine đạt cộng dồn Vọng Âm tối đa ngay lúc bắt đầu trận
    SHYVANA Image

    SHYVANA

    Shyvana gặp đôi chút khó khăn trong các giải đấu và trận đấu xếp hạng trình độ cao, nên chúng tôi đã nâng cao sức mạnh chiến thuật của tướng này trong vai trò tướng farm lính và diệt rồng.


    • Ability Icon

      Cuồng Nộ Long Nhân

      • Tăng sát thương lên Rồng Nguyên Tố và Rồng Ngàn Tuổi : 20% → 25%

    • Ability Icon

      Rực Cháy

      • Sát Thương Phép Cơ Bản: 25/40/55/70 mỗi giây → 30/45/60/75 mỗi giây
    SORAKA Image

    SORAKA

    Sau lần thay đổi gần nhất, Soraka bị hụt hơi quá nhiều trong các trận đấu trình độ cao. Chúng tôi muốn tăng hiệu quả khi vị tướng này thi triển thành công kỹ năng khống chế cứng duy nhất.


    • Ability Icon

      Điểm Phân Cực

      • Thời gian trói chân: 1/1,25/1,5/1,75 giây →1,25/1,5/1,75/2 giây
    Tristana Image

    Tristana

    Ở mọi thứ hạng, Tristana không thể đối chọi với những đội hình mà đáng lẽ cô hoàn toàn có thể áp đảo. Do đó, chúng tôi đã rút ngắn thời gian chờ tấn công để giảm bớt phần nào sự yếu thế của cô trong suốt trận đấu.


    • Ability Icon

      SÚNG LIÊN THANH

      • Hồi chiêu: 19/18/17/16 giây18/17/16/15 giây

    • Ability Icon

      BỌC THUỐC SÚNG

      • Hồi chiêu: 16/15/14/13 giây →15/14/13/12 giây
    TRYNDAMERE Image

    TRYNDAMERE

    Ở mọi cấp trình độ và nhất là trong những trận đấu trình độ cao, Tryndamere khó đảm đương được các đường nhưng lại đi rừng rất tốt. Trong lần cập nhật này, chúng tôi đã tiến hành cân bằng một cách triệt để các vị trí của tướng này bằng cách bổ sung một cơ chế mới mà hắn có thể tận dụng tại các đường thay vì trong rừng. Do đó, chúng tôi cũng cần cân bằng lại một vài chỉ số và kỹ năng để đảm bảo Tryndamere không quá mạnh khi đi rừng. Đây là một thay đổi khá lớn nên chúng tôi sẽ chú ý đến màn thể hiện của tướng này. CÙNG THEO DÕI NHÉ!


    • Chỉ Số Cơ Bản

      • Sức Mạnh Công Kích Cơ Bản: 64 → 52
      • SMCK mỗi cấp: 4,55 → 5,5
      • Tốc độ đánh cộng thêm ban đầu: 20% → 10%

    • Ability Icon

      Cuồng Nộ Chiến Trường

    • Tỷ Lệ Chí Mạng nhận được từ điểm Nộ: 1,6% đến 3% (dựa trên cấp) và tăng gấp đôi khi đạt 100 điểm Nộ → 3,2% đến 5% mỗi điểm Nộ (dựa trên cấp—đạt tối đa ở Cấp 10)
    • Điểm Nộ nhận được khi tiêu diệt đơn vị bằng đòn đánh: 10 → 15
    • [MỚI] Tăng 50/55/65/75% (tăng lên theo cấp của chiêu cuối) tốc độ đánh trong 5 giây khi tấn công tướng (hồi chiêu trong 6 giây sau khi kết thúc tăng tốc độ đánh)

  • Ability Icon

    Say Máu

    • Lượng hồi máu trên mỗi điểm Nộ: Tăng từ 0,5/1,1/1,7/2,3 Máu → 0,7/1,3/1,9/2,5 Máu

  • Ability Icon

    Tiếng Thét Uy Hiếp

    • Tỷ lệ làm chậm: 30/40/50/60% →20/30/40/50%

  • Ability Icon

    Từ Chối Tử Thần

    • [MỚI] Nội Tại: Tăng Tốc Độ Đánh cộng thêm của Cuồng Nộ Chiến Trường lên 55/65/75% dựa trên Cấp Kỹ Năng
  • Ngộ Không Image

    Ngộ Không

    Ngộ Không dọn rừng "dễ như bỡn" nên chúng tôi đã loại bỏ khả năng cường hóa sát thương lên quái lớn của tướng này. Lưu ý: Phần mô tả ghi nhầm rằng nội tại này có thể cộng dồn trên bất kỳ đơn vị nào nhưng thực tế lại chỉ cộng dồn trên tướng và quái lớn


    • Ability Icon

      THIẾT BẢNG NGÀN CÂN

      • Cộng dồn trên tướng địch hoặc quái lớn →Cộng dồn trên tướng địch hoặc quái khủng
    ZIGGS Image

    ZIGGS

    Ziggs quá mạnh ở giữa trận với khả năng quấy rối đối thủ và thoải mái di chuyển quanh bản đồ để phá trụ. Chúng tôi đã giảm bớt sát thương cơ bản nội tại của tướng này ở giữa trận, nhưng chỉ số lúc bắt đầu trận và ở cấp 15 thì vẫn giữ nguyên.


    • Ability Icon

      Dễ Nổi Điên

      • Sát thương cơ bản: 20/30/40/50/60/70/80/90/100/110/120/130/140/150/160 →20/25/30/35/43/51/59/67/79/91/103/115/130/145/160